Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Lẩu Xin Chào - cùng trải nghiệm món lẩu

Lẩu Xin Chào - đẳng cấp trải nghiệm món lẩu



Nhúng các loại thực phẩm quá kỹ - mất chất của thực phẩm
Ăn tái không có lợi cho sức khỏe bởi nhiều loại kí sinh còn tồn tại, nhưng nếu nhúng kỹ quá sẽ làm mất đi vị tươi ngon của đồ lẩu. Chính thành thử, thời gian nhúng các loại thực phẩm khôn cùng quan trọng.
thường nhật, đối với các loại thịt thời kì nhúng khoảng 10 phút, các loại hải sản là 15 phút, nội tạng: 5 phút và rau khoảng 1 đến 2 phút tùy loại.

Cho cùng lúc nhiều loại thực phẩm – Không biết phối hợp dễ mắc bệnh đường tiêu hóa
Nói đến lẩu ai cũng nghĩ đó là món ăn phối hợp nhiều loại thực phẩm cùng lúc. bên cạnh đó, tôi cần biết cách phối hợp.
Khi cho nhiều loại thịt, hải sản sống, nội tạng động vật, rau, các loại củ chứa tinh bột… vào cùng một nồi lẩu rất dễ mắc một số ký sinh trùng, gây ra các bệnh đường tiêu hóa. do vậy, bạn hãy cho lần lượt các loại thực phẩm vào.
Đợi chúng chín hãy cho loại thực phẩm khác.

Cho quá nhiều mì chính, sa tế, gia vị nấu lẩu – nguy cơ “ăn” phải hóa chất, phẩm màu độc hại
Để tăng hương vị cho nồi lẩu, nhiều bà nội trợ cho mì chính (mì chính) hay gia vị nấu lẩu vào để “đánh lừa vị giác”.
bên cạnh đó, hỗn lợp hóa chất tạo độ ngọt cho nước dùng có thể tạo cảm giác thơm và ngon hơn nhưng bản tính lại rất nghèo giá trị dinh dưỡng.
Đó là còn chưa kể sản phẩm trôi nổi không nhãn mác còn tiềm tàng nhiều nguy cơ chứa hóa chất, phẩm màu độc hại, kim loại nặng.., dùng nhiều có thể gây hiểm nguy cho sức khỏe.
Ngoài ra, để nồi lẩu được dậy mùi, cay nồng và làm ấm nóng trong mùa đông, nhiều bà nội trợ không quên cho sa tế vào nước dùng.
ngoại giả, bạn cần biết, sa tế chỉ là bột ớt chưng với dầu, nước và một số gia vị khác. phần đông các nhà sản xuất sa tế không đáp ứng mới đầu loại ớt, thậm chí có những loại sa tế không có tên cơ sở SX hoặc nhập nhèm hạn sử dụng…
thành thử, độ an toàn từ sa tế càng thấp.

Không nên ngồi nhâm nhi bên nồi lẩu quá lâu. Thường ngồi vui bên gđ thân quen chúng ta bỏ quên thời kì, thậm chí ngồi thâu đêm, điều này vô tình đã làm khổ bao tử của bạn. Ngồi ăn lâu, các loại dịch tiêu hóa như dịch vị, dịch mật, dịch tụy phải tiết ra nhiều, liên tục từ đó gây ra các hiện tượng đau bụng, ỉa, thậm chí có thể dẫn đến viêm bao tử, viêm lá lách mãn tính.
thời gian nhúng thức ăn cũng phải ăn nhập. Nếu thức ăn nhúng quá kỹ sẽ mất đi vị tươi ngon, chất dinh dưỡng. Song nếu thức ăn quá tái sẽ khó tiêu hóa, cũng chẳng thể tiếp thụ được chất dinh dưỡng quý báu.

Lẩu thập cẩm là một món ăn ngon được đa số người thương thích, đây là sự phối hợp hài hòa giữa hết thảy các loại vật liệu lại với nhau tạo cho món ăn có một mùi vị thơm nức chua cay ngất ngây. bữa nay, kênh cẩm nang gđ a mẹo vặt sẽ chỉ dẫn cho bạn Sưu tầm cách nấu lẩu thập cẩm thơm ngon

Bất cứ thức ăn gì đặc thù là lẩu nếu ăn khi còn quá nóng sẽ làm tổn thương khoang miệng và thực quản.
Nhiều thực phẩm quá tê và cay sẽ có hại cho niêm mạc miệng, thực quản, đường tiêu hóa, thậm chí còn dẫn đến hiện tượng sung huyết, sưng phồng từ đó gây ra nhiều bệnh tật khác.
chú ý: Với những người bị viêm khoang miệng, có tiền sử viêm tuyến tụy hay đã từng phẫu thuật những bộ phận trên tốt nhất không ăn lẩu.

Ăn sống, tái – gây hại cho đường tiêu hóa
Nhiều người khi ăn lẩu có lề thói thả thức ăn vào nồi nước lèo đang rồi rồi gắp ra ăn tái. Nhưng lề thói này cực không tốt cho sức khỏe thậm chí gây hại cho đường tiêu hóa và nhiễm vi khuẩn, kí sinh trùng.
Nếu chỉ rửa sạch và nhúng qua nước nóng thì những loại kí sinh trùng bám trên thực phẩm vẫn chưa được diệt hết. Nếu vô tình ăn phải dễ gây nhiễm trùng đường tiêu hóa.
thành ra, khi ăn lẩu, bạn nên chú ý nhúng đồ ăn chín hẳn. Với rau xanh không nên để quá lâu.

Mùa đông đã về, trên khắp các con phố hay trong bữa cơm gđ đều “xì xụp” món lẩu thơm ngon. Ai cũng thích thưởng thức hương vị món ăn rét mướt ấy song ít người có cách ăn lẩu đúng cách. Để nồi lẩu thơm ngon bồi bổ các bạn cần chú ý những điều sau:

thường nhật, khi ăn lẩu sẽ ăn lai rai, vừa ăn vừa trò chuyện dẫn đến bữa ăn kéo dài đến vài tiếng đồng hồ. Đây là thói quen gây hại cho sức khỏe của bạn. Việc ăn lẩu quá lâu sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, ăn quá lâu dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa.
ngoại giả, ngồi ăn lẩu quá lâu sẽ khiến dạ dày phải làm việc liên tiếp bởi các loại dịch vị, dịch mật, dịch tụy phải tiết ra nhiều, liên tiếp, dễ gây đau bụng, đại tiện, viêm lá lách mãn tính. Nên ăn lẩu trong khoảng 2 tiếng trở lại, mỗi tuần không nên ăn lẩu quá 1 lần.

 

 


 



Ăn lẩu cũng phải có nghệ thuật, bảo đảm đúng quá trình mới tận hưởng hết hương vị thơm ngon của lẩu. Trước khi ăn nên uống nửa cốc nước hoa quả ( hoặc nước tiểu khát, rượu trắng, rượu chát, sữa chua…), sau đó ăn rau và sau rốt là thịt. Như thế dạ dày chẳng hề làm việc quá tải, bảo đảm sức khỏe.
Sau khi ăn lẩu bạn nên uống nước trà giúp sạch miệng và thanh nhiệt. Nhưng để ý không uống ngay vì như thế sẽ làm giảm khả năng tiếp nhận chất dinh dưỡng.

Cái nóng của nồi lẩu sẽ giúp bạn xua tan cái lạnh mùa đông. Chính nên mà nhiều người nghĩ nồi lẩu càng nóng càng tốt.
bên cạnh đó, việc ăn quá nóng với đồ ăn vừa được gắp ra từ nồi lẩu có nhiệt độ lên tới 120 độ C, nhiệt độ đồ ăn sẽ trên 50-60 độ C rất dễ làm tổn thương khoang miệng, bao tử và thực quản.
Ngoài ra, gia vị cay nóng kèm với nhiệt độ cao của đồ ăn sẽ gây kích thích đường tiêu hóa, gây hại cho sức khỏe của bạn. cho nên, đồ ăn gắp từ nồi lẩu ra bạn nên cho vào một cái đĩa/bát để nguội bớt, sau đó mới ăn.

Chuẩn bị nhiều rau xanh: lá rau có chứa các vitamin và chất diệp lục sẽ có lợi cho thân thể bạn trong tiết trời hanh khô mùa đông. chẳng những thế rau xanh còn giúp giải độc, làm mát thân thể và hấp thu các chất béo tốt hơn.
Nhúng một lượng đậu hạp có thể tăng cường khả năng thu nạp chất dinh dưỡng của các thực phẩm khác. Ngồi lâu bên nồi lẩu cay nóng làm bạn nhanh ngán, nóng và khát nước, thạch cao trong đậu sẽ giúp bạn loại bỏ điều đó.

Cho một chút giềng tươi vừa có thể điều chỉnh hương vị của nồi lẩu vừa giúp bạn tránh hàn. Nhớ dùng giềng không cạo vỏ.


HN những ngày trở gió đông hay những ngày mưa lạnh teo mà tìm cho mình những shop ăn lẩu ngon nóng sốt thì quả thực là thích đúng không. Hãy Đọc tiếp những quán lẩu ngon ở HN mà mình chia sẻ dưới đây nha, mình có gợi ý luôn các địa điểm ăn lẩu theo thể loại, từ lẩu hải sản, lẩu mắm, lẩu cá, lẩu bò, lẩu gà, ... có đủ hết nha.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét