Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Nguyên tắc hoạt động Wifi Marketing cho công ty

Hệ thống SmartWifi cho doanh nghiệp


 



Social Wifi Marketing còn giúp Tạo Doanh thu từ Wi-Fi Có thể chia sẻ lăng xê để đôi bên cùng có lợi, hoặc giao dịch/trao đổi quảng cáo để thu lợi nhuận.

Tiếp thị Social WiFi Marketing Thương hiệu trong lĩnh vực nhà hàng, Quán Càfe
Social WiFi Marketing cho phép người Tiếp thị tạo ra nội dung quảng cáo về một sản phẩm hay dịch vụ của mình và sau đó thông tin sẽ được lan tỏa một cách tự động tới những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và cùng dùng WiFi ở khu vực xung quanh đó. Sau đó khi khách hàng chuyển di sang các mạng WiFi khác, thông tin lại tiếp tục được lan tỏa một cách tự động từ máy của khách hàng này sang máy của khách hàng khác.

Social WiFi Marketing mang đến một khái niệm mới cho marketing hướng đến khách hàng đích, thấu hiểu người dùng, đồng thời tích hợp toàn màn hình với mọi loại thiết bị di động, song song tương thích hỗ trợ chạy trên các hệ điều hành (android, iOS, BlackBerry...)

Khi người dùng truy cập "Social WiFi" – wifi miễn phí tại các địa điểm cung cấp dịch vụ (tỉ dụ: khu thương mại, nhà hàng, khách sạn, quán café…) lúc đó trang chào Thương hiệu sẽ hiển thị toàn màn hình trên thiết bị di động của họ ( Ví dụ : điện thoại thông minh, máy tính bảng…) trong thời gian chờ đăng nhập wifi. Sau đó người dùng sẽ tương tác với các công cụ truyền thông tầng lớp phổ biến như check-in hoặc like fanpage Facebook, gửi 1 tweet trên Twitter,... để thông điệp marketing được chia sẻ đến cộng đồng một cách thiên nhiên nhất.

Tăng Khách Hàng Doanh nghiệp tương tác với Khách hàng tiềm năng, kết nối với khách hàng sát, tạo niềm tin với Khách hàng từ đó làm gia tăng số lượng Khách hàng.

khai triển Social WiFi Marketing tại Việt Nam, thị trường đầy thách thức
Sự phát triển mạnh mẽ của Social WiFi Marketing trên thế giới đã đem lại thành công cho rất nhiều những nhãn hàng lớn, nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Việc phát triển một phần mềm và thiết bị tương thích với thị trường trong nước để thực hành việc phụ thuộc vào những Đối tác tin, có Kinh nghiệm tham mưu và khai triển.

Thực tế, công nghệ tiếp thị lân cận (Proximity Marketing) đã được các doanh nghiệp nước ngoài dùng từ lâu. thí dụ, năm 2011, Coca-Cola đã tham gia chương trình khuyến mãi tại hệ thống 1.400 điểm bán sỉ Macs/Couche-Tard (Canada). Khách đến mua hàng tại hệ thống này sẽ nhận được coupon giảm giá của Coca-Cola phê duyệt tín hiệu bluetooth trên điện thoại của mình. Ngày nay, với sự phổ thông của wifi miễn phí, công nghệ tiếp thị phụ cận lại càng được dịp phát huy sức mạnh nhờ wifi kết nối dễ dàng hơn bluetooth rất nhiều.

WiFi Marketing là phương tiện để lan tỏa thông báo tiếp thị tới những người đang hiện diện xung quanh ở một khu vực nhất định.

Chí phí để thực hành thấp hơn so với các hình thức marketing khác nhưng hiệu quả mang lại thì lại ấn tượng hơn. Tỷ lệ focus advertising là 100%, không chỉ xem mà còn là "focus". Thêm vào đó, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông báo trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức"truyền miệng" trên mạng từng lớp), làm thông báo được phổ cập rộng rãi mang độ tin tức cao hơn.

Hình thức tính phí

hiện SmartWifi đang hỗ trợ hình thức tính phí CPD (Cost per Duration), nghĩa là tính tiền theo thời gian chạy lăng xê (quảng cáo có thể độc quyền hoặc chịu sự chia sẻ).

Thế nhưng, do dịch vụ gói gọn là thế nên đa số doanh nghiệp vẫn cho rằng Wifi Marketing chỉ là những mẫu quảng cáo trên trang đăng nhập wifi mà thôi. Một lý do khác dẫn đến lầm tưởng này cũng bởi các nhà cung cấp có mặt sớm Light Bulb Ad, S-wifi của Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông Sài Gòn hay Meganet hiện mới chỉ tung ra sức nghệ Wifi Marketing cơ bản như vậy. Tuy nhiên, với công nghệ Wifi Marketing mới, doanh nghiệp giờ đây có thể tiếp thị đến khách hàng qua wifi đúng lúc, đúng chỗ nhằm đạt hiệu quả cao hơn.

Social WiFi Marketing cho phép tiếp thị thông báo đúng khách hàng đích, việc lan tỏa thông báo tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ hiệu quả với chi phí thấp, việc tiếp thị được thực hiện dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác khó chịu.

Hiện tại, Wifi Marketing được nhắc đến khá nhiều tại Việt Nam. Một cách đơn giản, tại khu vực phủ sóng wifi miễn phí, khi người dùng truy cập vào internet, họ sẽ phải xem mẫu quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị trên màn hình trong thời gian chờ đăng nhập vào wifi. Ngoài ra, doanh nghiệp lăng xê trên wifi cũng có thể đề nghị người dùng kết nối vào bằng cách “Check-in” hay “Like” một trên Facebook để thông điệp quảng cáo đấu truyền đi.

Dù nhiều ích hơn “kiểu cũ”, nhưng Wifi Marketing “kiểu mới” vẫn gặp không ít khó khăn. Theo ông Đức, do giải pháp Wifi Marketing này đã thiết kế sẵn nhiều ứng dụng con cho phép người làm tiếp thị tự tùy biến theo từng mục đích cụ thể (như đổi thay nội dung khuyến mãi hay thu thập thông báo khách hàng) mà không phụ thuộc vào IT, nên đã “phạm” vào vai trò của bộ phận này ở doanh nghiệp.


 

 

 

 

Giới thiệu SmartWifi cho nhà hàng






WiFi Marketing là một giải pháp đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số, dựa trên giải pháp điện toán đám mây (cloud-serviced) cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Truy cập Wi-Fi có kiểm soát và hưởng lợi ích bằng cách tận dụng những phương tiện truyền thông để lăng xê tiếp thị qua Wi-Fi.

Thông thường, các banner quảng cáo hay các Pop ups đặt trên trang web đôi lúc gây cảm giác khó chịu vì bị cắt ngang khi người dùng đang truy cập thông báo. Trong khi đó Social WiFi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tế khu vực hoặc người di chuyển thẳng tại khu vực đó.

Hiểu rõ Khách Hàng Thu thập và phân tích thông báo dữ liệu Khách hàng về địa điểm, giới tính, hiểu được hành vi, lề thói, gu của từng Khách hàng. Social Wifi Marketing còn giải quyết được việc tìm hiểu đối tượng xem quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được cộng đồng riêng của mình, nhằm mục đích truyền bá thương hiệu đính xác nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng này.

Nâng Cao Thương Hiệu quảng bá Thương Hiệu Doanh nghiệp và nâng cao Thương Hiệu Doanh nghiệp trong cộng đồng và Khách hàng.

“Bộ phận IT ở các công ty đang nắm trong tay quyền lực mềm khá lớn, có thể tác động đến quyết định của chủ doanh nghiệp trong những vấn đề công nghệ. thỉnh thoảng giải pháp tốt cho doanh nghiệp, nhưng không ổn cho IT thì cũng sẽ khó. Câu chuyện Tương tự cũng xảy đến với các nhà cung cấp điện toán đám mây tại Việt Nam, bởi có công nghệ này thì nhu cầu thành lập bộ phận IT chắc sẽ không còn nhiều. Trong khi đó, đối với chủ doanh nghiệp người nước ngoài, tôi thuyết phục rất nhanh vì họ đã biết công nghệ Wifi Marketing đúng lúc và đúng chỗ sẽ giúp được gì”, ông Đức san sớt.

Việt Nam với trên 50 triệu người dùng internet qua thiết bị di động và thiên hướng kết nối mọi lúc mọi nơi mở ra dịp truyền bá cực kỳ hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Đặc biệt nhờ công nghệ WiFi Marketing đương đại thông điệp của bạn có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí, đúng thời khắc và đúng nhu cầu.

wifi innsbruck marketing Nắm bắt xu thế đó Infolinks phối hợp cùng các đối tác cung cấp Giải pháp “WiFi Marketing” với độ phủ rộng khắp tại hồ hết các Sân bay, Nhà Ga, trọng điểm thương nghiệp, trường, Bệnh Viện, nhà băng, Quán Cafe, các địa điểm công cộng tại Hà Nội, Tp HCM, Đà Nẵng, Huế, Hội An…

Dựa trên những dữ liệu thu thập được, hệ thống có thể nhắm chọn quảng cáo tới đúng khách hàng theo độ tuổi, giới tính, thu nhập, thiết bị

Sự linh hoạt của dịch vụ OWM

Sử dụng wifi marketing vnpt cho TTTM Nhà lăng xê có thể tùy ý chọn những tập điểm truy cập (tệp) hợp với ngành nghề kinh dinh của mình. thí dụ nếu khách hàng mục tiêu là sinh viên thì tập điểm truy cập sẽ là những trường đại học. giờ SmartWifi có rất nhiều tệp khách hàng phù hợp như:
Giáo dục: Đại học, trung học, tiểu học
Ngân hàng
Bệnh viện
Bến xe
Quán cà phê
Quán bia/ quán nhậu
Nhà hàng hạng sang

Ngoài những tệp nêu trên, nhà lăng xê có thể tự do lựa chọn điểm truy cập để thực hành chiến dịch quảng cáo của mình. Hãy liên can với bộ phận kinh dinh của SmartWifi để được tham mưu chi tiết.

​Dịch vụ On-demand Wifi Marketing là gì?

OWM là dịch vụ quảng cáo qua mạng Wifi theo yêu cầu, theo đó nhà lăng xê sẽ chọn trước những điểm cần quảng cáo và SmartWifi sẽ tiến hành khai triển những nghiệp vụ cần thiết để đưa thông điệp cần quảng cáo tới khách hàng mục tiêu phê duyệt mạng Wifi.

Tăng trưởng số lượng Khách Hàng Tiềm Năng rất nhanh phê chuẩn WiFi
Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trọng tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và dùng WiFi trong khu trọng điểm thương mại đó!

“Dự kiến, một doanh nghiệp lừng danh trong lĩnh vực ẩm thực với hệ thống 75 nhà hàng theo nhiều concept tại Việt Nam sẽ áp dụng Wifi Marketing kiểu mới trong thời gian tới. Với công nghệ này, thực khách dùng wifi miễn phí sẽ nhận được khuyến mãi hoặc coupon giảm giá hợp với nhà hàng mà họ đang ngồi ăn, chứ không chỉ xem một mẫu lăng xê chung chung của doanh nghiệp đó. Tương tự, chúng tôi cũng đang làm việc với một số nhà bán sỉ để áp dụng công nghệ này. Theo đó, khách đến mua sắm và dùng wifi miễn phí sẽ nhận được thông báo khuyến mãi tùy theo vị trí mình đang đứng, kế bên một cửa hàng nào đó chẳng hạn”, ông Trần Văn Đức, Giám đốc Điều hành Công ty Tân Viễn Tin, cho hay.

Ngoài ra giúp cho Hệ thống mạng Bảo Mật và được dùng an toàn & quản lý băng thông hiệu quả hơn, hệ thống mạng hoạt động ổn định hơn.

Dịch vụ Wifi Marketing theo vị trí tùy chọn OWM (On-demand Wifi Marketing)

Các hình thức quảng cáo

quảng cáo Banner truyền thống: Đây là hinh thức lăng xê qua banner, khi click vào banner người sử dụng sẽ được chuyển hướng đến trang đích của nhà lăng xê.
quảng cáo TVC: Người dùng sẽ xem một video clip ngắn để được truy cập Internet.
Khảo sát khách hàng.
lăng xê tương tác kết hợp: Đây là hình thức quảng cáo đặc biệt và có tính tương tác rất cao. tỉ dụ, phối hợp giữa video hoặc banner và trả lời câu hỏi: Video/Banner nêu rõ các đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ, người dùng phải đọc kỹ và trả lời đúng câu hỏi để được truy cập Wifi. Câu hỏi có thể là về giá của sản phẩm, tên sản phẩm… hoặc bất kỳ một thông điệp gì mà nhà lăng xê muốn hướng tới.
Ngoài những hình thức trên, nhà quảng cáo có thể tự thiết kế kịch bản để đưa thông điệp của mình tới khách hàng, miễn sao trải nghiệm của người sử dụng Wifi không bị ảnh hưởng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét