Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Cung cấp vòng đeo tay bằng gỗ sưa

sản phẩm độc đáo



mua ban go Cơn sốt gỗ sưa đỏ bắt đầu âm ỉ từ cách đây gần 20 năm nhưng phải đến đầu năm 2004 thì nó mới bùng phát dữ dội, tại thời điểm này gỗ sưa đỏ được bán theo kg, 1kg lõi gỗ sưa đỏ loại đẹp có giá nao núng từ 5-7 triệu đồng, các lái buôn Trung Quốc tràn sang Việt Nam sạo sục khắp nơi để thu mua. Vậy gỗ sưa đỏ có tác dụng gì nhưng có giá trị cao đến như vậy?

Đem câu hỏi này hỏi các thương nhân trung quốc (1 doanh nhân trung quốc tên phiên âm là A Hoàng người Quảng Đông) là người trực tính hàm hàng tháng trời tại Đồng kỵ- Bắc Ninh để thu mua gỗ sưa đỏ, anh này cho biết: gỗ sưa đỏ có màu và vân gỗ đẹp mùi thơm thoang thoảng rễ chịu, có giá trị dùng và giá trị sưu tập rất cao, đồ nội thất bằng gỗ sưa đỏ rất đẹp, ở Trung Quốc hiện thời một số bộ bàn ghế bằng gỗ sưa đỏ của các vua chúa nhà Đường, nhà Minh, nhà Thanh còn sót lại là những tài sản vô giá, nếu được định giá thì giá trị của nó có thể lên đến hàng triệu đô la tại Trung Quốc.

Vậy tại sao gỗ sưa lại có tác dụng tốt đối với sức khoẻ con người? người này cũng cho biết những cây sưa đỏ có tuổi đời lớn hàng trăm năm tuổi đã trữ 1 năng lượng cực lớn từ vũ trụ, khi con người xúc tiếp thẳng thớm với gỗ sưa đỏ năng lượng này có thể làm khai thông kinh mạch huyệt đạo, lưu thông huyết khí, hoạt huyết lên lão làm tăng trí nhớ, giảm các cơn đau đầu, trống rụng tóc, tóc bạc sớm. hoạt huyết lên mặt, đến các chi làm căng da, làm giảm các nếp nhăn da trên mặt, chống não hóa và làm cho da hồng hào.

Ngoài ra, gỗ sưa đỏ lâu năm còn phát tán ra môi trường xung quanh nó một loại khí gọi là “khí mộc dưỡng”, loại khí này có tác dụng làm tỉnh táo, an thần, khi thường xuyên tiếp xúc nó còn có khả năng bình phục và tăng cường chưc năng của các tạng phủ trong thân, tăng chức năng của thận làm cho thận khỏe hơn, thận khỏe sẽ làm cho mọi tạng phủ khác trong thân thể cũng khỏe mạnh theo, làm bệnh tật tan biến hết.

Với những người ngay xúc tiếp với gỗ sưa đỏ đều có khí sắc rất tốt, hai mắt có hồn hơn, da dẻ căng hồng sinh khí, xương khớp chắc khỏe, trí nhớ tốt hơn.

Để được thường xuyên xúc tiếp với gỗ sưa các đại gia Trung Quốc thường làm nhà bằng gỗ sưa, ngồi bàn ghế gỗ sưa, giường chiếu bằng gỗ sưa, bát đũa ăn cơm bằng gỗ sưa, ấm chén uống nước bằng gỗ sưa, vòng tràng hạt gỗ sưa, tượng phật gỗ sưa…

Đem những thắc mắc về gỗ sưa hỏi một người Trung Quốc (tên phiên âm Hong Dan, người Chiết Giang) từng có nhiều năm buôn gỗ, anh này cho biết: "Quả thực gỗ sưa là một loại gỗ quý, có giá trị sưu tập rất cao. Những năm gần đây, tại Trung Quốc đang có trào lưu sưu tập đồ gia dụng cổ bằng gỗ sưa. Chắc chắn người sưu tập đều rõ như lòng bàn tay về giá trị vật chất ngoài thị trường của vật mình sưu tập. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết rằng ngoài giá trị về mặt sưu tập, gỗ sưa còn có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người".

Cho đến thời khắc hiện tại chưa thấy có một loại gỗ nào có thể sánh ngang với gỗ sưa đỏ cả về giá trị kinh tế và giá trị sử dụng của nó, gỗ sưa đỏ được xếp vào nhóm 1A thuốc loại cực quý hiếm cần phải được bảo tàng và nhân rộng. Tuy nhiên trong suốt nhiều năm qua tối. < sáng dạ sưa tặc chặt phá ở khắp các vùng có cây sưa làm cho số lượng những cây sưa đỏ cổ thụ lâu năm sụt giảm nghiêm trọng, số lượng những cây sưa đỏ lâu năm đã không còn nhiều.

Người này cũng cho biết gỗ sưa có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, truyện kể rằng ở Hải Nam Trung Quốc có nhiều ông cụ già khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, dâu tóc bạc phơ có tuổi thọ trung bình cả trăm tuổi sống trong những ngôi nhà bằng gỗ sưa đỏ, khi nghiên cứu về sự bí hiểm này người ta thấy có sự can hệ giữa gỗ sưa và sức khỏe con người. quần áo được để trong tủ bằng gỗ sưa đỏ khi mặc sẽ có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu làm cho ý thức sảng khoái và háo hức vô cùng. Từ đời nhà Minh trong các hiệu thuốc nam, bột gỗ sưa đỏ là 1 loại dược liệu rất quý trong điều trị bệnh xương khớp, người bị bệnh về xương khớp dùng bột gỗ sưa đỏ hòa với dấm sau đó đắp vào khớp xương bị đau sẽ có tác dụng rất hiệu quả, thậm chí người có hàm răng bị xỉn màu, ố vàng khi xúc tiếp luôn với gỗ sưa đỏ răng có thể trắng trở lại. về sau gỗ sưa đỏ đã khan hiếm nên người ta đã mua cả những đồ nội thất bằng gỗ sưa để nghiền thành bột làm dược chất chữa bệnh, đây cũng là lý ro giải thích vì sao đồ nội thất bằng gỗ sưa đỏ không còn sot lại nhiều cho đến hiện tại.

Theo người này, gỗ sưa có mùi thơm nhạt, nhưng dễ ngửi, là tượng trưng cho sự cao quý, vinh hoa. Những gia đình quan lại giàu có thời cổ đại thường chọn gỗ sưa làm nguyên liệu đóng tủ đựng quần áo. Càng lâu ngày, quần áo để trong đó càng có mùi thơm, khi mặc vào, người ta thấy tinh thần sảng khoái khôn cùng, có thể nói là rất kỳ diệu.

ngoại giả, trước đời Thanh, trong hiệu thuốc, bột gỗ sưa là một loại dược chất rất quý. Sau này, do nguyên liệu gỗ sưa khan hiếm nên thậm chí một số hiệu thuốc còn thu mua hoặc đem đồ gia dụng bằng gỗ sưa của nhà mình ra nghiền thành bột để bốc thuốc. Đây có thể cũng là một nguyên nhân khiến các đồ gia dụng ít có cơ hội được lưu truyền về sau.

Hy vọng tất cả mọi người dân hiểu biết về giá trị của những cây sưa đỏ cổ thụ còn sót lại để có những biện pháp bảo vệ hiệu quả trước tệ nạn sưa tặc đang rình rập suốt ngày đêm nhằm đốn hạ những cây sưa đỏ quý hiếm này, bên cạnh bảo tồn chúng ta cần trồng thêm nhiều những cây sưa nữa để cho thế hệ sau vẫn còn có cơ hội được tận mắt nhìn loại cây “đệ nhất gỗ” này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét