Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Lưu ý luyện tập squat mấy lần trong ngày

Hỏi đáp bài tập squat cho nữ

Những sai lầm thường mắc phải khi tập dượt vòng 3:

Nghĩ rằng chỉ cần Squat là đủ

Nếu chỉ squat mà không giảm mỡ toàn thân, mỡ thừa ở vùng bụng bằng các bài squat bụng, bắp tay, bạn sẽ thấy mỡ thừa chẳng phải suy suyễn trong khi vòng 3 của bạn đang ngày càng to ra, tạo cảm giác nặng nề khi nhìn. Khoảng cách đến thân hình chuẩn Fitness vẫn còn khá xa khi bạn luyện tập thiếu công nghệ.

Lý do rất đơn thuần là vì khi Squat phần cơ mông, cơ bụng trở nên săn chắc, tuy nhiên để nhìn thấy được sự săn chắc ấy, bạn cần cắt gọt lớp mỡ thừa bằng các bài tập Cardio.

Cardio (các bài tập tim phổi) giúp vận động toàn thân chính là “chìa khóa vàng” cho người muốn sở hữu thân hình gọn gàng, chuẩn đẹp. Để phát triển cân đối, bạn nên tập cardio phối hợp với Squat cho vòng 3 nở nang quả táo.

Khái niệm về Squat và ý nghĩa:

Tập Squat là tên gọi tiếng Anh của động tác ngồi chồm hỗm đặc thù của người châu Á. phong thái squat chuẩn chính là hai chân mở mang, đầu gối hướng sang hai bên, lưng thẳng, hạ hông xuống thấp nhưng đầu gối không vượt quá mũi chân.

Khi tập squat đúng cách, có tức là các múi cơ ở vùng mông, vùng bụng, cơ bắp chân, gân kheo,... của bạn đang được luyện tập. Giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở đùi, mông và đồng thời phát triển cơ, tạo nên chuẩn “đùi mật ong”, “mông quả táo” đang gây sốt hiện thời. Ngoài ra,

Squat giúp ngăn ngừa các chấn thương và có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương nhờ vào sự linh hoạt của thân thể khi duy trì tập môn này đều đặn. bởi thế, ngoài tác dụng giúp cơ thể săn chắc hơn, squat còn mang đến nhiều lợi. cho sức khoẻ của bạn.


 

 

 

 

bài tập squat




Bài tập Squat là một bài tập thích thú, được mệnh danh là “nữ hoàng của các bài tập”. Động tác còn bổ trợ cho các nhóm cơ đùi, eo. Có thể tập squat tại nhà, tập một mà ý nghĩa tận ba, còn gì khích hơn phải không nào?

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp cơ thể cách tân theo thời kì. Vòng 2 thon gọn sẽ kết thúc là y/c độc nhất của một thân thể gợi cảm. Thêm vào đó, ngày một nhiều chị em nữ giới yêu thích vẻ đẹp hấp dẫn và quyến rũ đến từ vòng 3 tròn đầy. Nếu bạn muốn mang một vòng 3 đẹp thì xin chúc mừng. Vòng 3 hoàn toàn có thể cải thiện nhờ vào tập tành. Những bài tập squat tại nhà không quá khó, chỉ cần bạn kiên trì.

Squat nhiều ngày đã trở nên “bí kíp” cho các chị em mong muốn có vòng 3 đầy đặn. đặc thù, động tác dùng trọng lượng cơ thể là một bài tập được nhiều nữ giới ưa thích. thứ 1, nó không yêu cầu mức độ hình thể cao. Những người mới hoàn toàn có thể squat mà không gặp quá nhiều cạnh tranh. Thứ hai, động tác không yêu cầu công cụ hay tạ nặng. Bạn có thể tập tại bất cứ nơi đâu, tập squat tại nhà, khi đi du lịch. Thứ ba, đây là một bài tập hiệu quả, được mệnh danh là “nữ hoàng của các bài tập”. Nó còn bổ trợ cho các nhóm cơ đùi, eo. Tập một mà ý nghĩa tận ba, còn gì thích thú hơn phải không nào?
Một số gợi ý cho vòng 3 căng đầy nhựa sống:

- Đối với các bài squat dành cho vòng 3, chỉ tập từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Lý do, các cơ bắp tại vùng thân này cần thời gian để bình phục và sản sinh. thời kì cấp thiết kéo dài từ 48 đến 72 giờ. Đừng quá nôn nóng và tập dượt liên tục. Điều này dễ dàng dẫn đến những chấn thương đáng tiếc do vùng cơ bắp phải hoạt động quá sức. Kèm theo đó, công dụng săn chắc mông và tăng cơ sẽ không đảm bảo.

- Chế độ ăn uống trong thời gian tập dượt tăng cơ cũng cần được chú ý. Khi đang đeo đuổi chế độ tăng cơ, đặc thù là vòng 3, hãy làm quen và tạo lề thói sử dụng nhiều protein trong khẩu phần ăn. Phi lê cá, thịt ức gà được các chuyên gia khuyến nghị hơn thịt bò, thịt lợn do chứa nhiều protein, ít chất béo.

- ngoài bài tập squat tại nhà, đừng quên những thực phẩm chỉ dành riêng cho vòng 3 sau. Đậu phộng, dầu cá hồi và sữa tươi không đường là những loại thực phẩm giúp một lượng mỡ vừa phải tích trữ vào vùng mông của bạn. đặc trưng, đậu phộng chứa nhiều axit béo tốt và Omega-3, giúp bạn sở hữ vùng mông cao và căng đầy, chứ không “khô cằn”.

- Đừng quên, cơ và mỡ là hai thứ không liên hệ với nhau tẹo nào. tập dượt tăng cơ sẽ không khiến “đám mỡ thừa” biến mất khỏi thân bạn. đặc thù, vùng mông quá nhiều mỡ không được gọi quyến rũ. vì thế, hãy luôn bổ sung tập dượt cardio giảm mỡ toàn thân vào chế độ bài tập hằng ngày của bạn.

Ăn uống thiếu khoa học

tập tành mỗi ngày cũng sẽ chẳng còn tác dụng khi bạn nạp hàng nghìn kcal năng lượng vào cơ thể với vô thiên lủng tinh bột, chất béo từ pizza, gà rán, hamburger, các thức uống giàu năng lượng như nước ngọt, cà phê đá xay,...

Khi năng lượng bạn nạp vào nhiều hơn năng lượng bạn đốt được trong ngày, số năng lượng dôi sẽ tàng trữ trở lại thân dưới dạng mỡ. thành thử, bên cạnh việc tập squat đúng cách thì nên tạo khẩu phần ăn cho hợp lý, chỉ nạp các tinh bột tốt như gạo lứt, ngũ cốc nguyên cám, các loại thịt trắng dễ tiêu hóa và nhiều rau xanh để “cỗ máy” thân thể được nạp vào những năng lượng tốt nhất.

 




Jumping Squat
Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Hai tay hướng thẳng lên trần nhà. buông lỏng phần bả vai để tránh chấn tương cho vùng vai và cổ trong công đoạn tập tành. Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. gắng sức giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân, nếu không, bài tập sẽ chỉ ảnh hưởng vào vùng gối và khiến bắp chân bị to.

Bước 2: Bật nhảy lên cao, hai tay đưa ra sao, lưng thẳng.

Bước 3: Quay trở về bước 1, đấu động tác 20 lần.

Đối với những người mới làm quen với việc tập tành, tập tuần tự các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp).

Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập dượt lâu năm, có thể nâng số hiệp lên làm 5 đến 7 hiệp.

Tập squat đúng cách, thực hành động tác đúng phong độ, lựa chọn cường độ tập luyện ăn nhập để tránh chấn thương.


 

 

 

 




Squat truyền thống
Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. cố hết sức mình giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân để cơ đùi và hông PT.

Bước 3: Thở ra và đứng lên, trở lại phong thái ở bước 1. thực hành động tác 20 lần.

Squat mỗi ngày

Nhiều người khẳng định tập dượt Squat đúng cách mỗi ngày sẽ nhanh chóng có vòng 3 bốc lửa như thiên thần Victoria Secret. Sự thật ở đây là, nếu tiếp Squat liên tiếp với cường độ khủng khiếp như thế, bạn sẽ dễ bị chấn thương, cơ không được nghỉ ngơi đúng mức để phát triển.

Bạn nên luyện tập Squat cách ngày, từ từ nâng tầm độ khó lên với các phong thái squat mới lạ hoặc squat cùng tạ nặng hơn bởi các múi cơ cần thời gian “xả hơi” để lành lại sau một thời gian dài ít vận động và phát triển khỏe hơn, lớn hơn về sau.


 

 

 



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét